Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập Tổ Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024
Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành quyết định thành lập Tổ Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 nhằm tăng cường giám sát, đánh giá và nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở.

Theo quyết định này, Tổ Kiểm tra gồm 8 thành viên, do ông Vương Thành Nam, Phó Giám đốc Sở, làm Tổ trưởng. Các thành viên bao gồm đại diện các phòng ban chuyên môn như Văn phòng, Phòng Đăng ký kinh doanh, Phòng Đầu tư và Thẩm định, Phòng Tổng hợp và Thanh tra.

Nhiệm vụ của Tổ Kiểm tra

Tổ Kiểm tra có trách nhiệm tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính theo Kế hoạch số 14/KH-SKHĐT ngày 26/02/2024 của Giám đốc Sở. Mục tiêu chính của Tổ là đánh giá toàn diện công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính tại các đơn vị thuộc Sở, kịp thời phát hiện, tháo gỡ những vướng mắc và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

Cụ thể, Tổ Kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính, bao gồm công tác chỉ đạo, điều hành, cải cách thủ tục hành chính, cải cách bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, cải cách chế độ công vụ và tài chính công. Đồng thời, Tổ sẽ giám sát việc tổ chức thực hiện và kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật, cũng như đánh giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp, tổ chức về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở.

Yêu cầu kiểm tra

Hoạt động kiểm tra được yêu cầu phải đảm bảo tính khách quan, trung thực và không ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị. Các đơn vị trực thuộc Sở sẽ cử đại diện có chuyên môn phối hợp, cung cấp đầy đủ thông tin để đảm bảo Đoàn kiểm tra hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Qua quá trình kiểm tra, Tổ cũng sẽ phát hiện, khen thưởng những nhân tố tích cực, đồng thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung các nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính.

Đối tượng và thời gian kiểm tra

Các phòng, ban thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ là đối tượng kiểm tra, bao gồm Phòng Đăng ký kinh doanh, Phòng Tổng hợp và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp. Thời gian kiểm tra dự kiến diễn ra trong quý III/2024, với thời kỳ kiểm tra bắt đầu từ quý III/2023 đến thời điểm Đoàn kiểm tra làm việc tại các đơn vị.

Việc thành lập Tổ Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu cải cách hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong năm tới.

Bích Tuyền

Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 963920

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.