Sở Kế hoạch và Đầu tư đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra nhiều chỉ đạo cụ thể nhằm khắc phục các hạn chế, cải thiện công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công.

Theo chỉ đạo từ Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và đơn vị tương đương cần tăng cường quán triệt tới công chức, viên chức việc thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Đặc biệt, nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC, đảm bảo không xảy ra tình trạng chậm trễ. Công chức phải tuân thủ kỷ luật hành chính, đồng thời cần phải chịu trách nhiệm giải trình khi có chậm muộn trong giải quyết hồ sơ.

Sở cũng đặc biệt chú trọng đến việc phân công cán bộ theo dõi tiến độ công bố TTHC, đồng thời phối hợp với Văn phòng Sở để công khai, niêm yết thông tin trên Cổng thông tin điện tử và tại Bộ phận Một cửa. Các phòng ban được yêu cầu phải tập trung thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ theo chỉ đạo tại Công văn số 2253/SKHĐT-VP nhằm đánh giá chỉ số cải cách hành chính của Sở trong năm 2024.

Các phòng Đăng ký kinh doanh và Tổng hợp cũng được chỉ đạo tăng cường theo dõi, nắm bắt kết quả đánh giá từ Bộ chỉ số 766, từ đó đề xuất giải pháp khắc phục hạn chế, cải thiện chất lượng phục vụ. Việc số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC cũng là một trong những trọng tâm, đảm bảo việc trả kết quả dưới dạng điện tử thông qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Trong quá trình này, nếu gặp khó khăn, các phòng cần báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông để có điều chỉnh kịp thời.

Đồng thời, các đơn vị cần phối hợp rà soát, xác định nguyên nhân của các hồ sơ bị ghi nhận trễ hạn giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhằm khắc phục triệt để tình trạng này. Bên cạnh đó, Sở yêu cầu nghiên cứu và tận dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để đơn giản hóa các biểu mẫu và thủ tục hành chính.

Với những chỉ đạo này, Sở Kế hoạch và Đầu tư cam kết tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Ngọc Trinh

Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 963914

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.