Kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong 9 tháng đầu năm 2024 và ước thực hiện cả năm 2024
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP), xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của toàn cơ quan. Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã được đẩy mạnh. Nhiều hình thức tuyên truyền như tổ chức họp chi bộ, học tập nghị quyết, sinh hoạt chuyên đề đã được thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác trong thực hành tiết kiệm cho công chức, viên chức (CCVC) và người lao động.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Giám đốc Sở đã quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản pháp luật liên quan, ban hành các chương trình, quy định cụ thể nhằm đảm bảo công tác tiết kiệm, chống lãng phí đi vào thực tế. Cụ thể, Chương trình số 01/CTr-SKHĐT và Công văn số 1580/SKHĐT-VP về thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên đã được ban hành và triển khai kịp thời.

Sở cũng chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện THTK, CLP tại các phòng ban trực thuộc. Trong 9 tháng đầu năm, Thanh tra Sở đã tổ chức hoàn thành một cuộc thanh tra liên quan đến việc chấp hành các quy định về phòng, chống tham nhũng và THTK, CLP. Kết quả cho thấy không có trường hợp vi phạm tại Văn phòng Sở, thể hiện sự tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật.

Về kết quả thực hiện THTK, CLP, Sở đã đạt nhiều thành tựu nổi bật. Việc thực hiện khoán chi hoạt động theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP giúp Sở chủ động trong việc quản lý biên chế và kinh phí, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao theo đúng định mức, tiêu chuẩn. Đặc biệt, trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, Sở đã tiết kiệm được 228.297 triệu đồng trong 9 tháng đầu năm, và dự kiến cả năm sẽ vượt kế hoạch đề ra.

Công tác tiết kiệm trong quản lý, sử dụng kinh phí hành chính đã được triển khai nghiêm túc. Sở đã yêu cầu các phòng ban thực hiện khoán chi văn phòng phẩm, cước điện thoại và các khoản chi tiêu khác. Đồng thời, việc mua sắm tài sản, thiết bị cũng được thực hiện đúng quy định, đảm bảo sử dụng hợp lý và hiệu quả.

Trong lĩnh vực quản lý tài sản công, Sở đã thực hiện công tác kiểm kê, rà soát tài sản thường xuyên. Việc quản lý và sử dụng xe ô tô, thiết bị làm việc tuân thủ đúng quy định, đồng thời điều chuyển tài sản từ các phòng thừa sang phòng thiếu, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn lực. Sở cũng ứng dụng phần mềm quản lý tài sản, giúp công tác quản lý tài sản đi vào nề nếp, minh bạch và chính xác.

Về vốn đầu tư xây dựng cơ bản, Sở đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh trong việc phân bổ, quản lý và sử dụng vốn đầu tư công theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Luật Đầu tư công. Các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã được triển khai, bao gồm thành lập Tổ Công tác thúc đẩy giải ngân và điều chuyển vốn giữa các dự án để đảm bảo tiến độ.

Dự kiến trong cả năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục đạt và vượt các chỉ tiêu về THTK, CLP. Điều này không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý ngân sách mà còn cải thiện thu nhập cho CCVC, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Sóc Trăng trong việc quản lý tài chính công một cách minh bạch, tiết kiệm, và hiệu quả.

Kiều Diễm

Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 963921

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.