Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức Luật Quy hoạch và các văn bản hướng dẫn quy hoạch tỉnh.
Vừa qua, tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn đấu thầu Đất Việt tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức Luật Quy hoạch và các văn bản hướng dẫn quy hoạch tỉnh. 

Đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng. Ảnh: MINH TRÍ.

Đến dự có đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, TS.GVC. Lê Thị Minh Phương và ThS.GVC. Vũ Lê Ánh - Chuyên gia - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cùng 95 học viên là công chức, viên chức các sở, ban ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng, đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các học viên tham gia học tập đầy đủ, tích cực nghiên cứu, chủ động học tập theo Chương trình Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đề nghị Giảng viên hỗ trợ các học viên trong suốt thời gian diễn ra Lớp tập huấn để đạt kết quả cao nhất.

Kết thúc Lớp bồi dưỡng kiến thức Luật Quy hoạch và các văn bản hướng dẫn quy hoạch tỉnh, các học viên đã được trang bị các kiến thức cơ bản về hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System - gọi tắt là GIS) một công cụ hữu ích trong việc tích hợp hệ thống cơ sở dữ liệu gắn kết với bản đồ; phần mềm ArcGIS là một giải pháp công nghệ dựa trên hệ thống GIS; ArcGIS Desktop (ESRI) là một bộ phần mềm ứng dụng gồm: ArcMap, ArcCatalog, ArcToolbox, ArcScene và ArcGlobe cho phép xử lý và phân tích thông tin địa lý bằng cách hiển thị số liệu thống kê địa lý thông qua các bản đồ xây dựng lớp như dữ liệu đất đai, giao thông,…

Đồng thời, các học viên được thực hành sử dụng các ứng dụng này và được hướng dẫn khai thác và sử dụng được Cơ sở dữ liệu GIS trong Quy hoạch tỉnh tích hợp bằng phần mềm ArcGIS; thực hiện được các bài toán ứng dụng GIS từ đơn giản đến phức tạp, bao gồm: cập nhật, chỉnh sửa và biên tập dữ liệu, quản lý dữ liệu, hiển thị và xử lý dữ liệu, phân tích địa lý, lập mô hình hoá trình bày bản đồ đa tiêu chí, thực hiện các thao tác căn bản về bản đồ (biên tập, phân tích, tạo biểu đồ,..); các bước thành lập bản đồ theo quy định,…

Các học viên chia nhóm để thực hành sử dụng phần mềm ArcGIS trên máy tính. Ảnh: MINH TRÍ.

Việc áp dụng hệ thống GIS và phần mềm ArcGIS vào lĩnh vực quy hoạch xây dựng của tỉnh sẽ giúp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, là công cụ đắc lực cho các ban, ngành, địa phương trong việc quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch, góp phần đảm bảo kiểm soát năng lực hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý đô thị của tỉnh trong thời gian tới.

Minh Trí
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 963864

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.