Công tác Chuyển đổi số tại Sở Kế hoạch và Đầu tư trong 6 tháng đầu năm 2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời, tổ chức quán triệt, triển khai, tuyên truyền đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị thực hiện các nhiệm vụ về Chuyển đổi số.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành 04 Kế hoạch để triển khai thực hiện các Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về Chuyển đổi số, trong đó có Kế hoạch số 22/KH-SKHĐT ngày 26/3/2024 về triển khai thực hiện Kế hoạch Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng năm 2024 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Bên cạnh đó, xây dựng “Cẩm nang điện tử” trên trang thông tin điện tử Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng (ipc.soctrang.gov.vn) để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhất là các chính sách chuyển đổi số.

Được sự quan tâm của Lãnh đạo Sở, cùng với sự nhận thức cao về tầm quan trọng của chuyển đổi số của toàn thể công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị, qua đó đơn vị cơ bản đạt một số kết quả nhất định.

Về kinh tế số, xã hội số:

Lũy kế đến cuối tháng 6 năm 2024, trên địa bàn tỉnh có 3.853 doanh nghiệp; trong đó, có 3.790 doanh nghiệp nhỏ và vừa. Số doanh nghiệp công nghệ số là 110 doanh nghiệp; số doanh nghiệp nền tảng số là 60 doanh nghiệp.

Biểu đồ doanh nghiệp theo các loại hình

Về chính quyền số:

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số văn bản đi phát hành trên phần mềm Quản lý văn bản và điều hành của đơn vị là 2.832 văn bản; trong đó, kết hợp nhiều hình thức chia sẻ văn bản được phép  gửi qua Zalo, Email để bộ phận chuyên môn các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp, thực hiện nhanh chóng. Tiếp nhận 1.458 hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính quốc gia Bộ Kế hoạch và Đầu tư; kết quả, giải quyết trước hạn 1.441 hồ sơ, đúng hạn 01 hồ sơ và tiếp tục giải quyết 17 hồ sơ (còn trong thời gian giải quyết) theo quy định.

Về Hệ thống thông tin báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục thực hiện tốt vai trò là đầu mối vận hành Hệ thống thông tin báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng (được phân công tại Quyết định số 2436/QĐ-UBND ngày 05/10/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế quản lý, vận hành và khai thác Hệ thống thông tin báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng).

Quang cảnh Buổi làm việc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sở ngành tỉnh tại Trung tâm giám sát, điều hành tỉnh (Trung tâm IOC). Ảnh: MINH TRÍ.

Trên cơ sở đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tích cực chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan để tiếp tục hoàn thiện Hệ thống thông tin báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng (Hệ thống); qua đó, đã cập nhật thêm một số tính năng mới cho Hệ thống (như tính năng ghi chú, giao báo cáo tự động, gửi tin nhắn SMS,…); đặc biệt, triển khai nhập dữ liệu của chủ đầu tư về kế hoạch, cam kết giải ngân các dự án, công trình, sử dụng vốn đầu tư công nhằm phục vụ công tác tham mưu việc chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và sở ngành tỉnh tại Buổi làm việc với Trung tâm giám sát, điều hành tỉnh (IOC). Ảnh: MINH TRÍ.

Bên cạnh các kết quả đạt được, còn một số khó khăn, hạn chế do kinh phí tổ chức hoạt động hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp năm 2024 chậm được phê duyệt nên nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tập trung triển khai vào các tháng cuối năm 2024.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu trong 6 tháng cuối năm 2024 với một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng; tiếp tục phối hợp rà soát, hoàn thiện và triển khai thực hiện có hiệu quả Hệ thống thông tin báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng; phối hợp, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong thu thập, tổng hợp, chuẩn hóa, làm sạch, phân tích và xử lý số liệu; thường xuyên rà soát, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử của Sở; phối hợp các sở ngành và địa phương, tổng hợp danh mục các công trình, dự án hạ tầng chuyển đổi số có sử dụng vốn đầu tư công, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo khả năng cân đối, đúng quy định của Luật Đầu tư công./.

Minh Trí
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 963848

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.