Đoàn công tác Ban chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng tham quan, học tập kinh nghiệm về đô thị thông minh, chuyển đối số tại tỉnh Bến Tre
      Ngày 17/4/2021, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng do ông Dương Quốc Việt - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng dẫn đầu đã đến học tập, trao đổi kinh nghiệm về triển khai xây dựng đô thị thông minh, chuyển đối số tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng, Viettel Sóc Trăng, VNPT Sóc Trăng…

      Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre Trịnh Minh Châu cho biết, trong thời gian qua, với sự quyết tâm cao của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các ngành, hiện nay Bến Tre đã đạt được nhiều kết quả nhất định trong công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đô thị thông minh, đặc biệt công tác thực hiện chuyển đổi số bước đầu đạt được những kết quả khả quan.

      Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành Nghị quyết và Đề án Chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đang hoàn chỉnh kế hoạch để trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện thí điểm chuyển đổi số tại 01 huyện và các xã, phường trên địa bàn tỉnh trong năm 2021. Về triển khai Trung tâm điều hành thông minh (IOC) và Trung tâm giám sát điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC) tỉnh Bến Tre, Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện theo chủ trương của UBND tỉnh với hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin. 

Giám đốc Sở TT&TT Sóc Trăng Dương Quốc Việt và Giám đốc Sở TT&TT Bến Tre Trịnh Minh Châu trao quà lưu niệm

      Về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, Bến Tre đã triển khai hiệu quả chương trình cải cách hành chính, gắn chặt với việc xây dựng chính quyền điện tử; việc ứng dụng công nghệ thông tin góp phần hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội cũng được triển khai tương đối đồng bộ, đặc biệt là các lĩnh vực như: y tế, giáo dục, giao thông, tài nguyên môi trường… Thời gian qua, tỉnh Bến Tre đã triển khai thành công các hệ thống thông tin dùng của tỉnh như: phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice, phần mềm một cửa điện tử VNPT-iGate, phần mềm VNPT-HIS, phần mềm VNPT-Pharmacy, hệ thống giáo dục Việt Nam vnEdu, hệ thống quản lý cán bộ, công chức, viên chức…

      Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến tre cũng đang triển khai nâng cấp Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh, triển khai trục tích hợp dữ liệu của tỉnh LGSP nhằm kết nối, chia sẽ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin nội bộ tỉnh và là đầu mối kết nối ra bên ngoài và mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh để kết nối tất cả các sở, ngành, huyện, thành phố và xã phường vào để quản lý vận hành đồng bộ.

      Đối với công tác triển khai và đưa vào hoạt động Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Bến Tre đã cung cấp 100% TTHC phù hợp lên dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 và là địa phương đầu tiên trên cả nước đạt được kết quả này. Bến Tre cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan cùng thực hiện quá trình kiểm thử các dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 của tỉnh đang cung cấp theo tiêu chuẩn quy định của Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bến Tre đã tích hợp công khai được 553/982 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của tỉnh đang cung cấp.

      Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre đã trao đổi với đoàn công tác của Ban chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng về những thuận lợi, khó khăn cũng như kinh nghiệm trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chuyển đổi số của tỉnh.

      Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng Dương Quốc Việt thay mặt đoàn cảm ơn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đoàn công tác của Ban chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng thực hiện thành công chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm lần này. Đồng thời, đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bến Tre đạt được trong công tác cải cách hành chính, triển khai ứng dụng CNTT, đô thị thông minh, chuyển đổi số. Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng cũng khẳng định, tỉnh Bến Tre là điểm sáng trong những lĩnh vực trên, là cơ hội rất tốt để tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh bạn nói chung nghiên cứu học tập, trao đổi kinh nghiệm, qua đó tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai xây dựng và áp dụng tại địa phương.

Thùy Trang



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77354276

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.