Sóc Trăng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Công văn số 674/UBND-TH ngày 06/4/2022 giao nhiệm vụ cho các sở ngành và địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, bảo đảm không bị gián đoạn. Tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, về việc tuân thủ quy định về niêm yết và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu,…; trường hợp phát hiện có sai phạm thì tiến hành xử lý nghiêm theo quy định. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, có phương án bảo đảm và công khai nguồn cung xăng dầu cho thị trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 160/CĐ-TTg ngày 22/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp ngày 08/02/2022; chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Công điện số 517/CĐ-BCT ngày 28/01/2022, Công văn số 593/BCT-TTTN ngày 10/02/2022 và chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 426/UBND-TH ngày 09/3/2022.

Giao Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động phối hợp với các ngành chức năng giám sát, kiểm tra các tổ chức hoạt động kinh doanh xăng dầu để kịp thời phát hiện các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu; xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh thực hiện tốt việc thông tin, truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành về điều hành xăng dầu; tích cực tuyên truyền, khuyến khích doanh nghiệp và người dân sử dụng xăng dầu tiết kiệm, hiệu quả.

Ngoài ra, giao Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu, tạo sự ổn định trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 884811

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.