Tăng cường kiểm tra, giám sát về quản lý, sử dụng nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn (Công văn số 423/BXD-QLN ngày 15/01/2022).

Theo đó, yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở ngành có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật. Trong đó tập trung vào việc xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội theo quy định; tăng cường quản lý, sử dụng nhà ở xã hội của các đối tượng đã được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội nhằm xác định các trường hợp bán lại, cho thuê, cho ở nhờ, không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích và việc tự ý thay đổi thiết kế công trình, căn hộ; việc lập dự toán, xác định giá bán và giá bán thực tế của các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan khi để xảy ra sai phạm mà không xử lý dứt điểm; xử lý các vi phạm pháp luật về nhà ở xã hội (nếu có).

Việc tăng cường kiểm tra, giám sát về quản lý, sử dụng nhà ở xã hội nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực nhà ở xã hội; tránh tình trạng lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước./.

Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 883669

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.