Sóc Trăng tiếp nhận Dự án “Xây dựng năng lực cho cộng đồng nhằm ứng phó với thiên tai tại Đồng bằng sông Cửu Long, giai đoạn 2”
Với mục tiêu nhân rộng các mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng dự án nhằm cải thiện sinh kế cho người dân; đồng thời, nâng cao năng lực cho chính quyền địa phương trong việc áp dụng các phương pháp xây dựng kế hoạch phòng ngừa giảm nhẹ thiên tai có sự tham gia của người dân và lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Ngày 03 tháng 9 năm 2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký ban hành Quyết định số 2414/QĐ-UBND về việc phê duyệt tiếp nhận Dự án “Xây dựng năng lực cho cộng đồng nhằm ứng phó với thiên tai tại Đồng bằng sông Cửu Long, giai đoạn 2” do Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) tài trợ bổ sung năm 2020.

Theo đó, bên tài trợ là Tổ chức Bánh mỳ thế giới và Tổ chức ActionAid Việt Nam, thông qua Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AAV). Chủ khoản viện trợ là UBND huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Địa điểm thực hiện dự án tại các xã Thới An Hội, Kế Thành và An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Thời gian thực hiện trong năm 2020. Tổng vốn viện trợ là 1,593 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng giao cho Chủ khoản viện trợ có trách nhiệm:

Phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; đồng thời, có báo cáo định kỳ theo quy định tại Thông tư số 07/2010/TT-BKH ngày 30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Làm việc với Sở Tài chính để thực hiện các chế độ quản lý tài chính, xác nhận viện trợ, hạch toán ngân sách đối với khoản viện trợ.

Phối hợp với Đài khí tượng thủy văn tỉnh và cấp ủy, chính quyền các xã vùng dự án quản lý chặt chẽ các hoạt động dự án, chủ động lực chọn thành viên tham gia dự án, được giao quản lý, sử dụng các thiết bị dự án không để xảy ra các vụ việc lợi dụng các thiết bị này vào mục đích tiêu cực hoặc truyền tải, phát tán những thông tin không có lợi./. 

Hoàng Thọ
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 884558

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.