Sóc Trăng ban hành Chương trình Tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2020 - 2025
Viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) là một trong những nguồn lực quan trọng, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Với mục tiêu tăng cường hợp tác và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn viện trợ PCPNN, góp phần giảm nghèo, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân tỉnh Sóc Trăng với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, ngày 06/5/2020 UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Chương trình Tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2020 - 2025.

Một dự án viện trợ PCPNN tại tỉnh Sóc Trăng được vận động trong năm 2019. Ảnh: TVI

Định hướng việc xúc tiến vận động viện trợ của các tổ chức PCPNN phải phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, ưu tiên phát triển theo ngành của tỉnh, cho các địa phương vùng khó khăn và vùng đồng bào dân tộc Khmer; đảm bảo thực hiện đồng thời mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn với an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, Chương trình đã đề ra 5 nhóm giải pháp chính đó là giải pháp về chính sách và thể chế, giải pháp về truyền thông, giải pháp về phương thức vận động, giải pháp giám sát và giải pháp nâng cao năng lực, được cụ thể hóa như sau:

1. Tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức PCPNN, các đối tác viện trợ và triển khai hiệu quả các chương trình, dự án tại tỉnh.

2. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, các đoàn thể và người dân về công tác PCPNN.

3. Tăng cường tính chủ động của các cơ quan, tổ chức và địa phương trong việc xây dựng, duy trì quan hệ hợp tác, vận động viện trợ PCPNN.

4. Tăng cường thúc đẩy mô hình tham gia giám sát các dự án viện trợ PCPNN của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên và cộng đồng; Công khai, minh bạch các chương trình, dự án, các khoản viện trợ PCPNN tại tỉnh.

5. Củng cố và nâng cao năng lực chuyên môn đối với cơ quan, cá nhân phụ trách tham mưu chính về vận động viện trợ PCPNN đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

6. Sơ, tổng kết và khen thưởng cho tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xúc tiến vận động và các đơn vị.

Ngoài ra, để chủ động hơn nữa trong công tác thu hút và vận động viện trợ PCPNN, tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng ngân hàng dự án vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2020 - 2025 có chất lượng, bao gồm 25 dự án trong 6 lĩnh vực mà tỉnh Sóc Trăng xác định ưu tiên thu hút, vận động trong giai đoạn 2020-2025.

Với những nỗ lực của tỉnh Sóc Trăng, hy vọng trong thời gian tới tỉnh sẽ vận động và sử dụng có hiệu quả hơn nữa nguồn vốn này, góp phần giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng.

TVI
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 884124

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.