Sóc trăng trong dòng chảy vươn tầm
Công ty Sao Ta là công ty cổ phần chuyên nuôi tôm, chế biến tôm, chế biến nông sản xuất khẩu, hình thành cách đây 27 năm. Doanh số hiện nay khoảng 200 triệu đô la Mỹ hàng năm, tạo việc làm trực tiếp cho 5.000 lao động.

Tôi tham gia thương trường tròn 40 năm tại tỉnh nhà, nên tôi nắm khá rõ những gì đã và đang diễn ra trong môi trường đầu tư ở đây. Trong 20 năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều hội nghị kêu gọi đầu tư, kết quả tuy có nhưng rõ ràng chưa như mong muốn vì nhiều lý do. Trong bối cảnh chung đó, công ty Sao Ta tuy duy trì sự tăng trưởng nhưng chỉ mức trung bình. Tuy nhiên, trong 4-5 năm gần đây, ở góc nhìn cá nhân tôi, tôi thấy có sự quyết tâm đến quyết liệt của những người đứng đầu tỉnh Sóc Trăng và cả hệ thống chính trị, bằng mọi cách thay đổi diện mạo tỉnh nhà, phải có tốc độ phát triển kinh tế, xã hội tốt hơn và nhất là bền vững hơn. Ngoài việc nỗ lực chăm lo đời sống người dân, chăm lo thay đổi bộ mặt nông thôn, lãnh đạo tỉnh chăm lo việc cải cách thủ tục kêu gọi đầu tư và nhất là thái độ cầu thị lắng nghe suy nghĩ, phản ảnh từ các nhà đầu tư để kịp thời chấn chỉnh các mặt làm sao để nhà đầu tư an tâm và thêm động lực để hoàn thành nhanh nhất các dự án đầu tư đã đón nhận.

 Hòa nhịp trong dòng chảy nỗ lực vươn tầm của tỉnh nhà, công ty Sao Ta ngoài áp lực phải mở rộng quy mô hoạt động nâng sức cạnh tranh, chúng tôi còn động lực và niềm tin từ sự lan tỏa ý chí của lãnh đạo tỉnh và các ban ngành liên quan. Đó là lý do trong 4 năm gần đây, Sao Ta đã triển khai thực hiện 5 dự án gồm hai dự án nuôi tôm tổng cộng 140 hecta, một kho trữ lạnh 6.000 tấn, một nhà máy chế biến tôm, một nhà máy chế biến nông thủy sản phối chế tạo ra sản phẩm mới đầu tiên trên cả nước. Tổng mức đầu tư phần cứng cho 5 dự án này gần 1.000 tỷ đồng. Điểm đáng nêu ra, tất cả dự án đều được triển khai thuận lợi và rất nhanh chóng. Tôi nêu ra điểm này để minh chứng cho thấy sự quyết tâm, sự năng động của lãnh đạo tỉnh nhiệm kỳ qua và nhiệm kỳ hiện nay. Ý chí này đã lan tỏa tới ban ngành liên quan. Và tôi, một nhà đầu tư trong tỉnh, cảm nhận hết sức rõ nét những lợi ích mà doanh nghiệp mình có được từ nhiều năm qua và hiện nay. Tôi không chỉ lấy điển hình Sao Ta ra minh chứng, chúng ta đã thấy vùng Vĩnh Châu Sóc Trăng, gần 20 dự án điện gió được nhà đầu tư đón nhận và đã thi công trong những năm qua, trong đó nhiều dự án đã sản xuất điện. Những cánh quát điện gió nổi bật trên vùng đất, vùng trời cũng là một hình ảnh đầy sinh khí tiêu biểu cho sự nỗ lực vươn tầm của Vĩnh Châu nói riêng, của tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Trong ngày đáng nhớ hôm nay, cũng là khởi đầu giai đoạn Sóc Trăng sẽ có một diện mạo mới sáng sủa hơn hẳn. Các dự án cảng, cầu, đường đầy tầm vóc đã và đang hình thành để nối mạch máu Sóc Trăng hòa vào dòng chảy đồng bằng. Trong đó tiêu biểu nhất là dự án cảng nước sâu Trần Đề. Đây là mong đợi của ngành xuất khẩu thủy sản đông lạnh và gạo không riêng của Sóc Trăng mà của cả miền Tây, sẽ giảm rủi ro, giảm chi phí thay vì phải vận chuyển hàng lên các cảng TPHCM, Vũng Tàu. Sự hình thành cảng cũng là tiền đề giảm thiểu lao động phải ly hương tìm kế sinh nhai các tỉnh trọng điểm Đông Nam bộ vì các khu công nghiệp các tỉnh đồng bằng sẽ được các nhà đầu tư chú ý, quan tâm hơn. Tôi nhận thức rằng, ngoài sự chung tay nỗ lực của tỉnh nhà; các dự án lớn cảng, cầu, đường nêu trên là sự quan tâm chăm lo thấu đáo của Thủ tướng và các bộ ngành liên quan. Là một nhà đầu tư, là một công dân tỉnh nhà, tôi lấy làm hết sức vui mừng và có lòng tin Chính phủ hiện nay có sự quyết tâm giải quyết ổn thỏa, tới chốn các dự án đã quy hoạch; có lòng tin vào hệ thống chính quyền tỉnh nhà đầy quyết tâm và năng động sẽ duy trì lâu dài được không gian, môi trường  tích cực hiện nay và có lòng tin những nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư lớn sẽ nhìn thấy ở Sóc Trăng có tiềm năng, triển vọng để chung tay, góp phần đưa Sóc Trăng có diện mạo khởi sắc sớm nhất; người dân Sóc Trăng sẽ cảm thấy phấn khởi và thêm lòng tin vào bản lĩnh và ý chí của Thủ tướng, của cả Chính phủ cũng như chính quyền tỉnh nhà và lòng chân thành biết ơn các nhà đầu tư.

Cuối cùng, kính chúc Thủ tướng, các lãnh đạo, các nhà đầu tư thật nhiều sức khỏe, thật nhiều nghị lực, đầy minh mẫn và trí tuệ để cống hiến nhiều nhất cho người dân cả nước, cho quê hương chúng ta.

Trân trọng cám ơn.

Hồ Quốc Lực -Chủ tịch HĐQT
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 884655

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.