KHẢO SÁT Ý KIẾN CỦA DOANH NGHIỆP VỀ THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
Hiện nay, quan niệm về nguồn nhân lực tuy còn những ý kiến khác nhau do góc độ nghiên cứu, nhưng có điểm chung là: nguồn nhân lực bao gồm những người trong độ tuổi đang lao động và những người có khả năng lao động.

Nguồn nhân lực được xem xét trên 3 mặt: về số lượng, đó là số hiện đang lao động và số được tăng thêm trong tương lai; về chất lượng, trước hết và chủ yếu là trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn - kỹ thuật của nguồn nhân lực; về cơ cấu, được xem xét ở cơ cấu trình độ đào tạo của nguồn nhân lực so với yêu cầu của nền kinh tế.

Xem xét dưới góc độ trên, nguồn nhân lực tỉnh Sóc Trăng hiện nay, có những đặc điểm nổi bật với cơ cấu dân số vàng, dân số của tỉnh là 1,2 triệu người, dân số trong độ tuổi lao động là 642 ngàn người, chiếm gần 55% dân số toàn tỉnh; trong đó, lao động qua đào tạo chiếm 61% và lao động qua đào tạo nghề chiếm 56%.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung, chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh còn thấp, cơ cấu nhân lực chưa phù hợp với yêu cầu phát triển của nền kinh tế. Thiếu đội ngũ công nhân kỹ thuật có trình độ cao và những nhà quản lý giỏi để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội nói chung và các ngành kinh tế thế mạnh của tỉnh nói riêng, việc đào tạo nghề chưa gắn với nhu cầu sử dụng lao động.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng lao động tại tỉnh cũng như hỗ trợ cho sự phát triển chung của doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng thực hiện “Báo cáo Nâng cao năng lực lao động tỉnh Sóc Trăng năm 2021” nhằm đánh giá thực trạng nguồn lao động tỉnh, thông qua khảo sát ý kiến doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó phân tích, đề xuất giải pháp cải thiện tình hình lao động cũng như nâng cao Chỉ số lao động trong PCI tỉnh Sóc Trăng.

Các thông tin khảo sát chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu và cam kết bảo mật cho doanh nghiệp. Sự tham gia của Quý doanh nghiệp sẽ góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng thị trường lao động của địa phương trong thời gian tới./.

Link khảo sát:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd8W0soGYL5oV2BTENcFoYve-npkX90xfXwoPvakTzSl1TgXg/viewform

Đính kèm:

CV VCCI KHAO SAT LAO DONG.pdf



Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 884707

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.