Khởi động Dự án bạn hữu trẻ em tỉnh Sóc Trăng
Sáng ngày 16/11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF Việt Nam) tổ chức Lễ Khởi động Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2022 - 2026. Đến dự, có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, bà Lesley Miller - Phó trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, đại diện các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã điểm tham gia triển khai dự án.

Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Sóc Trăng là dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng vốn ODA không hoàn lại do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF Việt Nam) tài trợ, với tổng kinh phí dự án là 2.618.410 USD; trong đó, vốn ODA viện trợ không hoàn lại là 2.335.800 USD, vốn đối ứng của UBND tỉnh Sóc Trăng là 282.610 USD. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2026, tại các xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào Khmer khó khăn chịu ảnh hưởng trực tiếp của biến đổi khí hậu. 

Các hoạt động chính của dự án được xây dựng nhằm góp phần thực hiện tốt hơn các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cải thiện cơ bản các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ em như: y tế, dinh dưỡng, nước sạch - vệ sinh, giáo dục và bảo trợ xã hội… Mục tiêu chung của dự án là phụ nữ và trẻ em thuộc địa bàn dự án được tiếp cận công bằng tới các dịch vụ chăm sóc xã hội thiết yếu có chất lượng, được cải thiện với chi phí chấp nhận được, đáp ứng tốt các khía cạnh chăm sóc về giới, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu cho mục tiêu phát triển toàn diện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phát biểu tại Lễ Khởi động, bà Lesley Miller, Phó trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam cam kết, UNICEF Việt Nam sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng trong quá trình triển khai dự án.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ghi nhận những đóng góp của UNICEF Việt Nam trong chu kỳ hợp tác vừa qua, đồng thời cam kết sẽ thực hiện hiệu quả chu kỳ hợp tác mới; với các mục tiêu và nhóm hoạt động cụ thể, tin tưởng rằng Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Sóc Trăng sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho trẻ em, phụ nữ, góp phần cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Tiếp sau Lễ Khởi động, UNICEF Việt Nam sẽ phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tập huấn tài chính và đấu thầu cho Ban Quản lý dự án và các đối tác tham gia triển khai dự án từ ngày 17/11 đến ngày 18/11/2022.

Trọng Nguyễn
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 884080

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.