Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Techpal về đề xuất Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú
Nằm trong danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022, vị trí khu đất thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao tại xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú là một trong những vị trí được các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và đề xuất thực hiện dự án.

Quang cảnh cuộc họp, ảnh: Huỳnh Tấn Phong

Theo đó, sáng ngày 16/6/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì cùng với với các Sở, ngành và Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Techpal để nghe công ty trình bày về đề xuất đầu tư “Dự án chăn nuôi công nghệ cao quy mô lớn ứng dụng chuyển đổi số tại huyện Mỹ Tú – Sóc Trăng”: với nhu cầu sử dụng đất khoảng 20 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 125,5 tỷ đồng, quy mô 24.000 heo thịt/năm và sản xuất ngô sinh khối khoảng 780 ha/năm. Dự án trang trại chăn nuôi heo áp dụng tự động hóa và chuyển đổi số với hợp tác bao tiêu đầu ra cùng tập đoàn CP Thái Lan, Mavin Australia, Greenfeed thân thiện môi trường; đồng thời áp dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp, sử dụng giống cây trồng phù hợp với môi trường đất của địa phương.

Sau khi nghe Công ty trình bày, các Sở, ngành, địa phương cơ bản ủng hộ đề xuất Dự án Nông nghiệp công nghệ cao của Công ty cũng như thông tin thêm về hình thức kêu gọi đầu tư đối với dự án, định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh và cung cấp thêm một số thông tin về các thủ tục liên quan đến dự án đầu tư.

Kết thúc buổi làm việc, ông Dương Văn Ngoảnh – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Công ty tiếp tục nghiên cứu đề xuất dự án và đăng ký tham gia đấu giá theo quy định khi tỉnh công bố phương án đấu giá quyền sử dụng đất. Đồng thời, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú tiếp tục hỗ trợ công ty nghiên cứu, khảo sát dự án và giới thiệu thêm địa điểm để công ty có thể thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định và triển khai dự án nhanh nhất.

Buổi làm việc là một trong những nỗ lực của tỉnh Sóc Trăng nói chung, Sở Kế hoạch và Đầu tư nói riêng trong việc hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các dự án tỉnh kêu gọi đầu tư sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng được tổ chức cuối tháng 4/2022 vừa qua, góp phần thực hiện “4 cam kết” hỗ trợ nhà đầu tư được triển khai tại Hội nghị./.

 

Huỳnh Tấn Phong
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 884254

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.