Ngân hàng dành vốn tín dụng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Ngày 02/6/2023, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản số 367/STr-THNS-KSNB về việc triển khai thực hiện kết luận của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình hỗ trợ sản xuất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tập trung đối đa các nguồn lực để cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế, góp phần tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế. Thường xuyên theo dõi diễn biến kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế, tình hình hoạt động của khách hàng và quyết liệt, khẩn trương thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước để kịp thời có giải pháp phù hợp hỗ trợ khách hàng. Luôn đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và cạnh tranh lành mạnh, minh bạch giữa các tổ chức tín dụng. Tiếp tục rà soát, tiết giảm chi phí hoạt động để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo đúng quy định để hỗ trợ khách hàng. Tiếp tục dành các nguồn vốn tín dụng cho các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và các loại hình bất động sản phục vụ sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội có hiệu quả cao, đảm bảo có đủ điều kiện pháp lý, có khả năng tiêu thụ sản phẩm, khả năng trả nợ vay đầy đủ, đúng hạn và đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân; không hạ thấp tiêu chuẩn tín dụng hoặc hợp thức hóa cho các khoản vay trước đó nhưng không đủ điều kiện pháp lý, tiêu chuẩn tín dụng; trong đó, 04 ngân hàng thương mại nhà nước cần tập trung triển khai hiệu quả Chương trình tín dụng giá trị 120.000 tỷ đồng.

Song song đó, tiếp tục triển khai quyết liệt Chương trình hỗ trợ sản xuất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ; trong đó, chủ động thông tin, tiếp cận đồng hành, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thuộc đối tượng thụ hưởng Chương trình biết về chủ trương, chính sách và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nhận hỗ trợ lãi suất theo quy định. Nếu xảy ra trường hợp khách hàng phản ánh có nhu cầu hỗ trợ lãi suất và đáp ứng điều kiện nhưng không được hỗ trợ kịp thời hoặc từ chối hỗ trợ thì lãnh đạo Ngân hàng Thương mại phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp đa dạng, phù hợp về công tác thông tin, truyền thông chính sách đến khách hàng; đẩy mạnh hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của khách hàng trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất hoặc báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý nếu vượt thẩm quyền./.

Kim Thanh
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 888112

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.