Sóc Trăng quyết định chủ trương đầu tư Dự án nhà ở công nhân thuộc Khu dịch vụ và cư xá công nhân Khu công nghiệp An nghiệp Phường 7, thành phố Sóc Trăng
Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng vừa quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án nhà ở công nhân thuộc Khu dịch vụ và cư xá công nhân Khu công nghiệp An nghiệp Phường 7, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng triển khai theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tại Quyết định số 1274/QĐ-UBND ngày 29/5/2023.

Theo đó, Dự án Nhà ở công nhân thuộc Khu dịch vụ và cư xá công nhân Khu công nghiệp An nghiệp Phường 7, thành phố Sóc Trăng được thực hiện với mục tiêu tạo không gian sống tốt nhất, đáp ứng nhu cầu chỗ ở và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp với hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội xây dựng hoàn chỉnh.

Về quy mô, tổng diện tích dự án khoảng 11,405 ha; thiết kế gồm 07 tòa nhà ở xã hội dạng chung cư với khoảng 1.030 căn hộ (số tầng cao tối đa là 05 tầng) và các dãy nhà ở xã hội liền kề khoảng 101 căn hộ (số tầng cao tối đa là 02 tầng). Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 947,9 tỷ đồng.

Về các điều kiện ưu đãi, hỗ trợ đầu tư: Nhà nước sẽ hỗ trợ một phần kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi Dự án từ nguồn vốn ngân sách địa phương đã phê duyệt; các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư khác được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và các pháp luật khác có liên quan.

Các điều kiện đối với nhà đầu tư thực hiện dự án: Chỉ được khởi công xây dựng Dự án khi đảm bảo đủ điều kiện khởi công theo quy định pháp luật về nhà ở, xây dựng và các pháp luật khác có liên quan. Thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua đối với các đối tượng là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đáp ứng điều kiện của đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội quy định tại Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn có liên quan; không được dành 20% tổng diện tích đất ở đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để đầu tư xây dựng nhà ở thương mại. Bên cạnh đó, có phương án tổ chức quản lý, vận hành, khai thác và sửa chữa, bảo trì nhằm duy trì hoạt động của công trình Trạm xử lý nước thải thuộc phạm vi Dự án trong thời gian hoạt động của Dự án là 50 năm; đồng thời, bàn giao lại cho Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành.

Về trách nhiệm thực hiện: Ban Quản lý dự án 2 được giao trách nhiệm triển khai, hoàn thành dự án Hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu dịch vụ và cư xá công nhân Khu công nghiệp An Nghiệp, tỉnh Sóc Trăng để đảm bảo cơ sở triển khai Dự án. Sở Tài nguyên và Môi trường trực tiếp theo dõi, xử lý các nội dung thuộc lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường của Dự án theo quy định. Sở Xây dựng trực tiếp theo dõi, xử lý các nội dung về quản lý nhà ở xã hội trong phạm vi Dự án. Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng có trách nhiệm triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các bước tiếp theo lựa chọn nhà đầu tư; cung cấp số liệu sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và sơ bộ chi phí đền bù đất trồng lúa bị ảnh hưởng cho Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa vào hồ sơ yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư./.

Kim Thanh
Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 888011

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.