Cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ lừa đảo doanh nghiệp
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng thông báo đến các cơ quan chức năng và doanh nghiệp nhằm cảnh giác hành vi mạo danh là cán bộ Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sóc Trăng (bao gồm Phòng Đăng ký kinh doanh và các phòng ban khác) để lừa đảo doanh nghiệp.  

Thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng nhận được phản ánh của một số cá nhân, doanh nghiệp về tình trạng:

Doanh nghiệp (chủ yếu là các doanh nghiệp mới thành lập) nhận được điện thoại mạo danh cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc cán bộ Cục thuế thông báo doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế và yêu cầu doanh nghiệp phải mua các tài liệu pháp luật, cài đặt phần mềm, nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt.

Doanh nghiệp thường xuyên nhận được văn bản, điện thoại, thư điện tử... yêu cầu tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức có nộp phí, hoặc mua tài liệu, cài đặt phần mềm.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng xin thông báo như sau:

Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sóc Trăng (bao gồm Phòng Đăng ký kinh doanh và các phòng ban khác) không có bất cứ yêu cầu, đề nghị nào đối với doanh nghiệp về việc mua các tài liệu pháp luật, chương trình, phần mềm kế toán hoặc mở các lớp tập huấn, đào tạo có thu phí… sau khi doanh nghiệp được cấp mã số thuế.

Đối với các loại phí, lệ phí phải nộp theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp chỉ trực tiếp nộp tại bộ phận một cửa khi nộp hoặc nhận kết quả, có biên lai thu phí, lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính (Mọi thắc mắc liên quan xin liên hệ với Phòng Đăng ký kinh doanh, địa chỉ: 21 Trần Hưng Đạo, phường 3, thành phố Sóc Trăng,tỉnh Sóc Trăng; điện thoại: 0299 3828 625).

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng đề nghị:

Các doanh nghiệp cần nâng cao cảnh giác, đồng thời báo ngay với các cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật để vạch trần hành vi lừa đảo và xử lý theo quy định pháp luật.

Các cơ quan chức năng phối hợp thông tin, tuyền truyền cho doanh nghiệp để tránh bị lừa đảo, hỗ trợ doanh nghiệp tố cáo các tổ chức, cá nhân có hành vi lừa đảo, góp phần làm tốt môi trường kinh doanh. Các cơ quan bảo vệ pháp luật kiểm tra, xác minh các cá nhân, tổ chức có hành vi lừa đảo và xử lý theo quy định pháp luật./.

Thông báo


Hệ thống văn bản
LIÊN KẾT WEBSITE

  • Tất cả: 888348

              2018 © Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng

              Địa Chỉ: Số 21 Trần Hưng Đạo, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

              Điện Thoại: 02993.822333 - Email: sokhdt@soctrang.gov.vn

              Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở

              Ghi Rõ Nguồn "Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.